แพ็คเกจทัวร์

www.rodturubjang.com
บริการให้เช่ารถตู้ngv รุ่นใหม่ล่าสุด
พนักงานขับรถชำนาญเส้นทาง
บริการดี ไม่มีเบี้ยวงาน
- ดูหนังฟังเพลง DVD MP3 VCD
- เบาะปรับเอนนอน 14 ที่นั่ง
- ประกันภัยชั้นหนึ่งทุกที่นั่ง
- ทีมงานบริการด้วยความประทับใจ

โต๊ะจีนดีดี โต๊ะจีนนครปฐม โต๊ะจีนราคาถูก
โต๊ะจีนดีดี.com
โต๊ะจีนอร่อย สะอาด ปลอดภัย
เริ่มต้นที่ 999 บาท
โต๊ะจีนนครปฐม โต๊ะจีนดีดี
พ า เ ที่ ย ว   ช ว น ส นุ ก ไ ป ก ั บ เ ร า a n n a o n t o u r . c o m
ข้อมูลทั่วไปไซยะบูลี สถานที่ท่องเที่ยวไซยะบูลี ที่พักไซยะบูลี ร้านอาหารไซยะบูลี การเดินทางไปไซยะบูลี แผนที่ไซยะบูลี
พระธาตุพระบาทโพนสัน Phra that Phra baht Phonsane บ้านโพนสัน เมืองท่าพะบาด แขวงบอลิคำไซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
ข้อมูล
พระธาตุพระบาทโพนสัน เป็นวัดเก่าแก่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองบอลิคำไซ ห่างจากนครหลวงเวียงจันประมาณ 83 กิโลเมตร วัดตั้งอยู่ริมถนนหมายเลข 13 ใต้ หากเดินจะเดินทางมายังพระธาตุพระบาดโพนสันก็ไม่ยาก วัดพระธาตุพะบาดโพนสันมีองค์พระธาตุโพนสันขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านสูงสวยงาม ด้านในวัดมีศาลา เรือน และสิ่งปลูกสร้างที่เก่าแก่ ด้านในวัดเป็นพื้นหินเป็นหลุมบ่อ ในพระอุโบสถยังมีรอยพระพุทธบาทที่ตั้งอยู่ด้านใน เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามากราบไว้ ด้านหน้าวัดมีบริการดอกไม้ธูปเทียนให้กับคนที่จะเข้ามาทำบุญยังวัดพระธาตุพะบาดโพนสัน ภายในวัดเงียบสงบ ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงและพุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่จะเข้ามามากในช่วงวันสำคัญทางศาสนาของลาว ภายในวัดมีให้ความรู้ความรู้รายละเอียดภายในวัดพระบาดพระธาตุโพนสัน แต่ช่วงที่อันแน่เดินทางไปถึงอาจจะเป็นช่วงที่ไม่มีคนอยู่เลยไม่ทราบรายละเอียดมาก นอกจากได้เห็นและได้ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

แหล่งท่องเที่ยวพระธาตุพระบาทโพนสัน วัดเก่าแก่เมืองบ่อลิคำไซ Phra that Phra baht Phonsane
วัดพระบาดโพนสัน
วัดพระบาดโพนสันวัดพระบาดโพนสัน
ศาลพระภูมิกลางน้ำในวัดพระบาดโพนสัน
อาคารเก่าแก่ในวัดพระบาดโพนสัน
สิ่งปลูกสร้างเก่ามากมายในวัดพะบาดโพนสัน

ศาลเก่าวัดพะบาดโพนสัน
พื้นหินบริเวณภายในวัดพะบาดโพนสัน

บริเวณภายในวัดพระธาตุพะบาดโพนสัน
พระธาตุพระบาทโพนสัน
รอยพระพุทธบาทวัดพะบาดโพนสัน เมืองท่าพะบาด แขวงบอลิคำไซ ประเทศลาว
Phra that Phra baht Phonsane

หอระฆังเก่าแก่ในวัดพะบาดโพนสัน
รอยพระพุทธบาทตั้งอยู่ในศาลาวัดพะบาดโพนสัน
รอยพระพุทธบาทโพนสัน
การเดินทาง
ที่ตั้งพระธาตุพระบาทโพนสัน Phra that Phra baht Phonsane Location

สถานที่ท่องเที่ยว แขวงบอลิคำไซ
- การทำนำรถยนต์ข้ามไปยังประเทศลาว ฝั่งจังหวัดหนองคาย - นครหลวงเวียงจันทน์
- แขวงบอลิคำไซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว Bolikhamxai LAO PDR.
- พระธาตุพระบาทโพนสัน Phra that Phra baht Phonsane
- วัดท่าโพนสัน phonsane temple
- น้ำตกตาดชาย tadxai waterfal
- ป่าสงวนแห่ชาติภูเขาควาย phou khao khouay national park
- น้ำตกตาดลึก tad leuk waterfall
- น้ำตกตาดซาง tad xang waterfall
- ตลาดป้าไล palai market
- เมืองปากซัน เมืองปากชัน pakxan city
- ถ้ำนางผมหอม บ้านผาเมือง เมืองบ่อลิคัน
- แก้งสะดอก แขวงบอลิคำไซ KENG SA DOK RAPIDS
- ด่านตรวจคนเข้าเมืองปากซัน
ที่พักบอลิคำไซ รีสอร์ทบอลิคำไซ โรงแรมบอลิคำไซ เกสท์เฮ้าส์บอลิคำไซ เต็นท์บอลิคำไซ
- บ้านผาเมืองเกสท์เฮ้าส์ สิวอน แก้วคูนเมือง
- โรงแรมที่พัก เกสท์เฮ้าส์ เมืองปากกะดิ่ง
ร้านอาหารแขวงบอลิคำไซ ร้านของฝากแขวงบอลิคำไซ
- ตลาดปลาแห้งบ้านน้ำจิง Lao Store dried fish Market on the road
- ต้มเพี๊ยะลาว แกงเพี๊ยะเนื้อ ร้านอาหารไทย และร้านอาหารลาว เมืองปากกะดิ่ง Lao local soup PHEA Thai Lao Foods

วีดีโอท่องเที่ยว

Google

ทั่วโลก  annaontour

www.เช่ารถตู.com
เช่ารถตู้ van tour thailand 租面包车旅游泰国
เช่ารถตู้ คนไทยเชื่อถือได้
บริการดีไม่ทิ้งงาน
van tour thailand
租面包车旅游泰国

ข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศลาว
แผนที่ประเทศลาว
| เวียงจันทน์ | หลวงพระบาง | นครหลวงเวียงจันทน์ | จำปาสัก | อัดตะปือ | บ่อแก้ว | บอลิคำไซ | หัวพัน | คำม่วน |
| หลวงน้ำทา | อุดมไซ | พงสาลี | สาละวัน | สะหวันนะเขต |ไซยะบูลี | เซกอง | เชียงขวาง |
การเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศลาวกับประสบการ์ของผมอันแน่ออนทัวร์ ผมอยากถ่ายทอดผ่านประสบการณ์การเดินทางและความรู้สึกผ่านเว็บไซต์อันแน่ออนทัวร์ ผมใช้เวลาการเดินทางท่องเที่ยวเก็บประสบการณ์การเดินทางทุกปี โดยทุกปีผมจะเดินทางเข้าไปยังประเทศลาวที่เมืองหลวงพระบาง เพราะมีเพื่อคนหนึ่งบอกกับผมว่าพระบางศักดิ์สิทธิ์มาก ทุกครั้งเขามีปัญหาใหญ่เขาจะคิดถึงและยกมือขึ้นไหว้พระบางอธิฐานผ่านใจเขา ปัญหาร้าย ๆ ก็จะค่อยคลี่คลายไป จึงเป็นสาเหตุให้ผมเดินนับถือพระบางและเดินทางเข้าสักการะพระบางทุกปี หลังจากนั้นผมก็จะเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ แขวงต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศลาว ผมเลยใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเดินทางรวมถึงได้อัพเดทการเดินทางประเทศลาวได้ทุกปี จนวันนี้ผมคิดว่าเวลานี้ประเทศลาวผมเดินทางไปทุกแขวงของประเทศลาวแล้ว และผมก็เห็นการเปลี่ยนแลงในลาวทุกปี ผมคิดว่าการได้เดินทางไปยังลาวเหมือนผมย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เพราะช่วงเวลาแบบนี้ผมคงหาได้ยากในโลกปัจจุบันกับสิ่งที่ผมเป็นอยู่
ตาดน้ำนัว namnoua waterfall ตาดน้ำนัว namnoua waterfall
น้ำตกที่สวยเมืองซำเหนือ แขวงหัวพัน ความยิ่งใหญ่และความอลังการของธรรมชาติน้ำตกภาคเหนือของลาวนั้น น้อยคนที่ยังไม่ได้เดินทางไป เพราะการเดินทางไปยังแขวงหัวพันใช้เวลาการเดินทางเป็นวันเป็นคืน จากเมืองหลวงเวียงจันไปยังแขวงหัวพัน เมืองซำกเหนือ ส่วนการเดินทางไปยังตัวน้ำตกนั้น เราต้องเช่ามอเตอร์ไซค์ หรือรถรับจ้างจากเมืองหัวพัน ไปเมืองเวียงไซ แล้วต้องเดินทางเท้าเข้าไปในป่าไม่ไกลมากประมาณ 3 กิโลเมตร ระหว่างทางบางช่วงเป็นหน้าผาสูงชัน และเป็นป่ารกควรระมัดระวังในการเดินทาง ที่นี่ไม่มีร้านอาหาร หรือของขายเพราะการท่องเที่ยวเมืองเวียงไซยังเป็นธรรมชาติล้วน ๆ น้ำดื่มต้องเตรียมพร้อมไปเอง รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสธรรมชาติแบบเต็ม ๆ อย่างกับผมอันแน่ออนทัวร์
ตลาดเช้าวังเวียง vangvieng morning market
เป็นตลาดเช้าที่หลาย ๆ คนได้เดินทางไปมาแล้วเหมือนกันผม แต่หลาย ๆ คนคงไม่ได้เห็นตลาดวังเวียงทุกวัน เพระส่วนใหญ่แค่ไปเที่ยวเท่านั้น แต่ประการณ์การเดินทางของผมมันในลาวมันมากกว่านั้น ผมเดินทางมาที่ตลาดวังเวียงไม่น้อยกว่า 10 ครั้งแล้ว ผมใช้เวลาอยู่ในวังเวียงเกือบปี จนผมรู้ว่าที่นี่มีของกินแบบธรรมชาติอร่อยมาก ๆ ผมคิดว่าสัตว์ป่าที่ขายกันในตลาดเช้าวังเวียง นั้นเป็นของจากธรรมชาติ ซึ่งในประเทศไทยนั้นไม่ค่อยมีแล้ว และวันหน้าเนื้อสัตว์ป่าที่ตลาดวังเวียงก็คงจะหายากขึ้นด้วย ส่วนผัก ปลา หรืออาหารที่แม่ค้านำมาขายส่วนใหญ่ก็ไร้สารปรุงแต่งจากสารสังเคราะห์ แต่เป็นของที่ปรุงแต่งรสชาติหรือหน้าตาของอาหารจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ นี่แหละคือมนเสน่ห์ที่วังเวียง นอกจากจะได้เห็นของในตลาดเช้าวังเวียงแล้วเรายังเห็นอยู่ก็คือความเป็นอยู่และวิถีชีวิตของคนในตลาดเช้าวังเวียง และถ้าได้เดินทางไปตลาดตอนเช้า ๆ เราก็จะเห็นเมืองในสายหมอก กับวิวสวย ๆ ของภูเขาที่ล้อมรอบเมืองวังเวียง
ตลาดเช้าวังเวียง @ แขวงเวียงจัน
บรรยากาศในร้านอาหารบ้านน้ำพูน บรรยากาศในร้านอาหารบ้านน้ำพูน แขวงไซยะบูลี
การเดินทางในทริปนี้ผมใช้รถประจำทางจากท่าลี่ โดยการขึ้นรถประจำทางที่ สถานีขนส่งจังหวัดเลย เพื่อมุ่งหน้าไปสู่เมืองหลวงพระบาง เส้นนี้ผมเคยขับรถเข้ามาแล้วตอนที่ยังไม่มีรถประจำทางไปหลวงพระบาง ผมอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้างว่าเวลาเราใช้รถประจำทางเราจะได้เห็นอะไรในลาวบ้างไหม และที่บ้านน้ำพูน ก็เป็นหนึ่งความรู้ที่ผมจำได้ว่าผมเคยขับรถวิ่งผ่านที่นี่ไป แต่คราวนี้รถประจำทางแวะให้ทานข้าว ผมจึงได้กินข้าวนอกเมืองไซยะบูลี ที่บ้านน้ำพูน และได้เห็นบรรยากาศที่นี่ว่าก็ยังไม่เจริญเท่าไร แต่ถ้าวันหน้าอาจจะเปลี่ยนไปแล้วก็ได้ เพราะว่าเส้นทางการเดินทางไปหลวงพระบางเส้นนี้จะเป็นเส้นที่ย่นระยะทางมากกว่างเส้นทางเวียงจัน แต่ลืมบอกไปค่าข้าวมื้อนี้บวกกับค่ารถโดยสารแล้ว และฝีมืออาหารของร้านข้าวที่รถประจำทางแวะนี้ก็ถือว่าใช้ได้เป็นอาหารตามสั่ง 1 จาน แล้วแต่อยากจะกิน ผมสั่งผัดกระเพาลาวซะเลย มีน้ำซุปร้อน ๆ เสริฟมาด้วย แถมมีฝุ่นริมถนนแก้มนิดหน่อย (ทางยังเป็นลูกรังอยู่เลย) ก็ถือว่ามันเยี่ยมมากสำหรับประสบการณ์เดินทางโดยรถโดยสารจากเมืองเลยไปยังเมืองหลวงพระบาง
ที่พักราคาถูกในหลวงพระบาง เรือนพักสมคูนเมือง
ผมไปหลวงพระบางมาหลายรอบ พักตามเกสท์เฮ้าส์มาหลายที่ในหลวงพระบาง ราคาก็อยู่ไร่เรี่ยกัน แต่ว่าที่พักที่ผมจะแนะนำนี้ เป็นที่พักอยู่ไม่ไกลกับสถานที่ท่องเที่ยว และไม่ไกลจากร้านอาหาร ถนนคนเดินหลวงพระบาง ตลาดเช้าหลวงพระบาง วัดสำคัญ ๆ ในหลวงพระบาง รวมถึงพระธาตุพูสี ในหลวงพระบาง ผมก็อยากจะแนะนำให้ได้รู้จักห้องพักสมคูนเมือง ห้องพักที่สะอาดราคาก็ถือว่าไม่แพง และห้องที่ผมพักก็ถือว่าใหญ่เลย พร้อมไปด้วยเครื่องใช้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แอร์ ทีวี น้ำอุ่น ตู้เย็น Wifire ช่วงที่ผมได้เข้าไปพักมีห้องว่างห้องเดียวเป็นห้องพักห้องขนาดใหญ่ สามารถนอนได้ขั้นต่ำ 3 คน ราคา 400 บาท ถือว่าโอเคมาก ๆ เลย จะเช้าหรือจะเย็นผมก็เดินไปเที่ยวได้แบบสบาย ๆ ในเมืองหลวงพระบาง
เรือนพักสมคูนเมือง หลวงพระบาง

ขอบคุณข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 600 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. 10400 โทรศัพท์. 02-2505500
ขอบคุณข้อมุลจากกรมอุทยานแห่งชาติ 61 ถนนพหลโยธิน แขวง เสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพ 10900 โทรศัพท์. 02-561777, 02-579666
ปรับปรุงล่าสุด วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
best view with 800*600 by IE browser Copyright (c) 2005 All Rights Reserved :: Contac me >> annop_nanya@hotmail.com

แนะนำบริการและร้านค้าในเครือข่ายเรา
คู่มือซื้อของออนไลน์ : จองโรงแรมผ่านเน็ต : รีวิวโรงแรม : bticino : แบตเตอรี่ : ท่อhdpe : สายไฟ : fiber optic : haco