User ยินดีต้อนรับ ผู้มาเยี่ยม

ให้บริการเช่ารถตู้ พร้อมคนขับ สำหรับ : ท่องเที่ยว ประชุม สัมมนา ตีกอล์ฟ รับ-ส่ง แบบรายวัน วิ่งงานประจำ
บริการเช่ารถตู้เอ็นจีวี เป็นรถตู้รุ่นใหม่ รุ่น VVT-I สามารถใช้ได้ทั้งระบบก๊าซเอ็นจีวี และระบบน้ำมัน
ที่ได้รับมาตรฐานจากศูนย์เอ็นจีวีคาร์เซ็นเตอร์ ความปลอดภัยดีเยี่ยม
เป็นรถประหยัดเชื้อเพลิง เพียง กม.ละ 1 บาท เท่านั้น ภายในรถตู้กว้าง พร้อมเครื่องเสียง ทีวี แอร์เย็นฉ่ำ
จองที่พักปาย
โต๊ะจีนนครปฐม โต๊ะจีนดี คุณภาพอาหารเยี่ยม ไมตรีโภชนา
  NewTopic NewReply
 Topic ทัวร์กระบี่ ท่องเที่ยว Unseen จ.กระบี่
User anna (Administrator)
เป็นสมาชิกเมื่อ : 18/3/2552
โพสต์ : 83

Vcard 31 พฤษภาคม 2552 - 22:58:48 น.
DotE
ทัวร์กระบี่ ทัวร์ตรัง 6,000 บาท รถตู้ VIP จาก กทม. ทะเลแหวก ถ้ำมรกต เกาะพีพี อ่าวมาหยา เกาะกระดาน ถ้ำเลเขากอบ ดำน้ำ

หลังสึนามิผ่านไป ความสวยงามของทะเลอันดามันสวยขึ้น ทรายขาว น้ำทะเลใส มีบทความตอนหนึ่งของนิตยาสาร อันซีนอินไทยแลนด์ ที่ได้บอกถึงความสวยงามของทะเลอันดามัน ที่ทำให้ทะเลแหวก ซึ่งเป็น Unseen in Thailand เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ว่า
ผู้เฒ่าทะเลคนหนึ่งบอกกับเราว่า มีทะเลสีเขียวซ่อนอยู่หลังทะเลสีฟ้า เฉพาะคนรู้เวลาจะเห็นหาดทรายขาว พาดขวางอยู่กลางทะเล
ปรัชญานี้เหมือนจะชี้บอกเราว่า ในธรรมชาติที่เราเห็น ยังมีอีกธรรมชาติซ่อนเร้นอยู่ ในความงดงามยังมีสิ่งงดงามกว่าซ่อนอยู่
ช่วงเวลาหนึ่งมองเห็น อีกชั่วข้ามเวลาอาจหาไม่พบ..
บทความด้านบนเป็นเรื่องจริงครับ
(จากปากต่อปาก จากสื่อต่าง ๆ มากมาย และการได้เห็นด้วยตัวผมเองเมื่อครั้งก่อน) และนอกจากนี้ทะเลอันดามัน แถบชายฝั่งกระบี่ ยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่สวยงามอีกมากมาย ชวนน่าให้สัมผัสอีกหลายแห่ง จึงทำให้การเดินทางของผมต้องเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 (ครั้งนี้ไปเป็นสต๊าฟ) พร้อมกับกรุ๊ปทัวร์ ของ annaontour.com จำนวน 7 ท่าน โดยการเดินทางครั้งนี้เราใช้รถตู้คอมมูเตอร์ รุ่นใหม่ เดินทางจาก กรุงเทพฯ ตอน 18.00 น.(แถว ๆ สายใต้ใหม่) ผ่าน จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร (แวะกินข้าวต้มรอบดึก ประมาณ 24.00 น. ที่ร้านอาหารคุณสาหร่าย โดยเปิดบริการ 24 ชม.) จากนั้นก็เดินทางต่อไปยัง จ.สุราษฏร์ธานี จ.พังงา แล้วจึงเข้าสู่ จ.กระบี่ ประมาณ 06.00 น.

จากนั้นก็เช็คอินที่โรงแรมบุญสยาม จ.กระบี่ เพื่อทำภาระกิจยามเช้า จากนั้นผมกับกรุ๊ปทัวร์ก็ทานอาหารเช้าที่โรงแรมบุญสยาม เพื่อความสะดวกและรวดเร็วที่จะเดินทางไปยังหาดนพรัตน์ธารา ในตอน 09.00 น.

ทางเราจองเรือเร็วสปีดโบ๊ท 2 เครื่องยนต์ ของ บ.Jmansion (ขอสงวนราคาครับ) .เมื่อพวกเรามาถึงก็ลงเรือ โดยมีกัปตันเรือ และลูกเรือ ซึ่งชำนาญเส้นทาง ให้บริการพวกเรา ส่วนอาหารกลางวันผมได้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว และพวกเราจะได้หม่ำกันที่ทะเลแหวก กัปตันเรือบอกผมว่า วันนี้ทะเลจะแหวกตอนประมาณ 12.30 น. - 13.50 น. (โชคดีของพวกเรา) กัปตันพาเราเที่ยวชมอ่าวนางเป็นจุดแรก ซึ่งมีถ้ำพระนาง และรีสอร์ทหรู ๆ อยู่บนหาด ทราบพอคร่าว ๆ จาก คนกัปตันเรือว่ารีสอร์ทอ่าวนางนี้ราคาสูงมาก มีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาอยู่ และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอื่นเข้ามายังตัวรีสอร์ท (เป็นรีสอร์ทแบบส่วนตัว)

เราเดินชมบนหาดประมาณครึ่งชม. จากนั้นก็เดินทางไปดำน้ำชมปะการังที่ เกาะไม้ไผ่ บริเวณรอบเกาะไม้ไผ่เป็นหาดเป็นทรายสีขาว มองไปในทะเลเห็นน้ำทะเลสีเขียวครามสดใส มีจุดสำหรับเล่นน้ำ ดำน้ำชมปะการัง ลูกทัวร์ของเราจึงขอใช้เวลาอยู่ที่เกาะไม้ไผ่นี้นานหน่อย ประมาณชั่วโมงเศษ ๆ ก็ขึ้นเรือ

จากนั้น กัปตันเรือพาพวกเรามายังพีพีเล โดยมาที่ปิเละก่อน หรือเรียกอีกอย่างว่าทะเลใน อยู่ในอ้อมกอดของภูเขา และผืนน้ำบริเวณนั้นใสมากจนมองเห็นพื้นทรายด้านล่างอย่างชัดเจน ผมไม่ลืมที่จะเก็บภาพความสวยงามมาฝากครับ

กัปตันเรือพาเราวนชมจนได้ที่ จึงพาพวกเรามาต่อที่ถ้ำไวกิ้ง กัปตันเรือเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนนี้เคยเป็นที่ซ่อนสมบัติของพวกโจรสลัด (เล่าสืบทอดกันมา) แต่ปัจจุบัน ได้รับการสัมปทานรังนกนางแอ่นไปแล้ว (ไม่อนุญาตให้เข้าไป) จึงได้แต่ชมอยู่บนเรือ

จากนั้นกัปตันเรือก็พาพวกเราไปดำน้ำชมปะการัง ไม่ไกลจากถ้ำไวกิ้งซักเท่าไร ประมาณครึ่งชม.ได้ จึงเดินทางต่อไปยัง อ่าวมาหยา ซึ่งเคยเป็นที่ถ่ายทำเรื่องเจมส์บอล พยัคร้าย 007 บนอ่าวมาหยามีห้องน้ำสำหรับบริการนักท่องเที่ยว โดยส่วนมากเรือนำเที่ยวจะพานักท่องเที่ยวมารับประทานอาหารกลางวันที่อ่าวมาหยาเป็นส่วนใหญ่ พวกเราจึงเดินเล่นและเก็บรูปที่อ่าวมาหยานี้

จากนั้นจึงเดินทางต่อมายังเกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นเกาะที่มีร้านค้าและที่พักเป็นส่วนใหญ่ เมื่อมาถึง พวกเราเห็นสภาพเกาะพีพีดอน ยังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไร (ครั้งก่อนเมื่อโดนสึนามิ) ยังมีซากตึกที่ยังมีให้เห็นอยู่ และกำลังมีการก่อสร้างใหม่เป็นจุด ๆ พวกเราจึงออกเดินทางมายัง ทะเลแหวก ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของพวกเรา

เมื่อมาถึงทะเลแหวก กัปตันเรือบอกกับพวกเราว่า มีเกาะ 3 เกาะ ที่ทำให้เกิดทะเลแหวก ได้แก่ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ และชี้ให้เราดูรูปไก่ที่เกาะไก่ (เหมือนไก่จริง ๆ)

พวกเรามาถึงที่ทะเลแหวกประมาณบ่ายโมงได้ จึงอยู่หม่ำมื้อกลางวันกันที่นี่ จากนั้นก็ลงเล่นน้ำจน กัปตันเรือบอกว่าต้องออกเดินทางต่อ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วใบพัดเรือจะติดกับทราย พวกเราออกจากทะเลแหวกประมาณเกือบบ่ายสองโมง ตอนแรกพวกเราก็ว่าจะไปดำน้ำดูปะกาลังที่อ่าวลิง แต่กัปตันเรือบอกว่าที่เกาะสี่ ปะการังสวยกว่า แต่ต้องระวังหอยเม่นหน่อยเพราะว่าจะเยอะมาก พวกเราตอบตกลง (มากับเรือไม่เชื่อกัปตันเรือแล้วจะเชื่อใครหละครับ) เมื่อมาถึงพวกเราเห็นน้ำที่เกาะสี่ใสมากจนเห็นปะการังได้อย่างชัดเจน พวกเราจึงอดไม่ได้ที่จะลงไปดำน้ำที่นี่

ผมดำน้ำได้ซักพักก็ขึ้นมา เพราะว่าเห็นกัปตันเรือกำลังตกปลาหมึก จึงอยากลองตกบ้าง (เคยตกแต่ไม่ได้ จึงอยากศึกษากับผู้เชี่ยวชาญ) ไม่ผิดหวังครับ ได้มา 4 ตัวแหนะ

ผมนั่งรอจนกรุ๊ปทัวร์ของผมขึ้นจากน้ำ (ประมาณ บ่าย 3 โมง ครึ่งเห็นจะได้) จึงเดินทางกลับสู่ฝั่ง เพื่อที่จะเดินทางต่อไปยังสุสานหอยต่อ เมื่อถึงฝั่งพวกเราก็ขึ้นรถทันที (ตัวแห้งหมาด ๆ แล้ว) เรานั่งรถมาประมาณครึ่งชม.เศษ ก็ถึงสุสานหอย ซึ่งมีอายุมากว่า 75 ล้านปี พวกเราต้องเสียค่าธรรมเนียมการเข้าชมสุสานหอย คนละ 20 บาท (ราคาคนไทย) เมื่อผมมองไปที่สุสานหอย ก็นึกว่าแผ่นหินซีเมนที่มนุษย์นำมาสร้างไว้เสียอีก แต่จริง ๆ แล้ว เป็นแผ่นหอยที่เกาะตัวกันจนแข็งเป็นแผ่นหินสลับกับชั้นของถ่านลิกไนต์ หนาประมาณชั้นละ 10 นิ้ว อยู่ริมฝั่งทางตะวันตก มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร กว้าง 50 เมตร เราจึงเก็บภาพและเดินเล่นซักพัก จากนั้นก็เดินทางกลับโรงแรมบุญสยาม

เมื่อถึงโรงแรมบุญสยาม กรุ๊ปทัวร์ของ annaontour.com ก็ขึ้นห้องเพื่อ เตรียมตัวไปหม่ำอาหารมื้อเย็น โดยทีมงานจองร้านอาหารครัวธารา (เป็นร้านอาหารซีฟู๊ด ริมหาดนพรัตน์ธารา) เมื่อถึงเวลาทุกคนลงมารอกันที่รถ จากนั้นพวกเราก็เดินทางไปหม่ำอาหารกันที่ ร้านอาหารครัวธาราทันที อาหารส่วนใหญ่ ซีฟู๊ดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ปลา กุ้ง หอย หมึก พออิ่มได้ที่ก็เดินทางกลับมาพักเอาแรงที่โรงแรมบุญสยาม

เช้าเริ่มต้นวันใหม่ ผมนัดกรุ๊ป annaontour.com ไว้ ห้องอาหาร ตอนเช้าเวลา 08.00 น. เพื่อที่จะหาอะไรใส่ท้องในมื้อเช้า (วันนี้สบาย ๆ ไม่ต้องรีบเดินทาง) เพราะว่าเราเหลือโปรแกรมอีก ไม่กี่ที่ก็จะเดินทางกลับ หลังจากอาหารมื้อเช้าแล้ว และเช็คเอาท์แล้ว พวกเราก็ออกเดินทางกันทันที และสถานที่แรกที่เราจะไปของวันนี้ก็คือน้ำตกร้อนคลองท่อม ซึ่งก็เป็นอีก Unseen in Thailand อีกที่หนึ่งที่เราจะได้สัมผัสในครั้งนี้ พวกเดินทางออกจากตัวเมือง จ.กระบี่ ถึงน้ำตกร้อนคลองท่อม เป็นระยะทางประมาณ 45 กม. ก็ถึงทางเข้าตัวน้ำตกร้อนคลองท่อม จากจุดนี้พวกเราต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงตัวน้ำตกร้อนคลองท่อม แต่ก่อนเข้าพวกเราต้องเสียธรรมเนียมเข้าชมคนละ 20 บาท เมื่อเเดินไปตามทางเดินก็จะพบห้องน้ำสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าเล่นน้ำตกร้อน แต่เช้านี้ผมขอดูคนอื่นเล่นน้ำตกร้อนดีกว่า (เพราะไม่ได้เอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยน) เต็มที่ก็ได้แค่เอาเท้าแช่น้ำร้อน (ก็ยังดีกว่านั่งเฉย ๆ) และคอยถ่ายรูปให้กรุ๊ปทัวร์ของ annaontour.com

จนถึงเวลา 11.30 น. พวกเราก็ต้องออกจากตัวน้ำตกร้อน เพื่อที่จะไปหม่ำข้าวเที่ยงที่ร้านอาหารครัวริมธาร (อยู่ปากทางเข้าสระมรกต ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Unseen in Thailand อีกแห่งหนึ่ง ที่เราจะได้ไปสัมผัส) ทางทีมงาน annaontour.com ได้จองโต๊ะกับทางร้านอาหรครัวริมธารไว้แล้ว โดยบรรยากาศร้านอาหารก็เป็นแบบเรียบง่าย บรรยากาศร่มรื่น แต่ที่สำคัญอาหารอร่อย หลังจากอาหารมื้อกลางวันแล้ว ทุกคนก็ไม่ลืมที่จะนำเสื้อผ้าติดไปด้วย (งานนี้ต้องเล่นน้ำกันแน่นอน) ยกเว้นแต่ผม (ต้องบริการกรุ๊ปทัวร์ของ annaontour.com อย่างเต็มที่) จากทางเข้าพวกเราต้องเสียค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท ก่อนที่จะเดินทางอีกประมาณ 800 เมตร จึงจะถึงตัวสระมรกต

เมื่อมาถึงบริเวณสระมรกตเหมือนกับสวนสนุก เพราะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอยู่ในสระ กรุ๊ปของ annaontour.com ก็เช่นกัน อยู่ในสระเรียบร้อยแล้ว ผมจึงเก็บรูปและนั่งรออยู่ด้านบน เมื่อสนุกจนได้ที่แล้วทุกคนก็ขึ้นจากสระมรกต และเดินทางกลับขึ้นรถ แต่ขากลับเราใช้เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เพื่อชมสระแก้ว และสระน้ำผุด ซึ่งก็สวยไม่แพ้สระมรกต แต่ไม่สามารถเล่นน้ำได้

เมื่อถึงรถพวกเราก็เปลี่ยนเสื้อผ้าและเตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ เราออกเดินทางจากสระมรกต ประมาณบ่าย 3 โมงเห็นจะได้ จากนั้นก็แวะหม่ำอาหารเย็นแถว จ.ชุมพร (จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว กำลังง่วงนอน) จากนั้นโชเฟอร์ก็บึ่งรถกลับถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 04.00 น. พวกเราส่งลูกทัวร์ทุกคนถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ พร้อมรอยยิ้มและความประทับใจจากพวกเรา ทีมงาน annaontour.com

เรื่องเล่าการเดินทาง จาก Mr.annaontour
DotE
LastUpdate ปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2552 - 00:27:41 น.

Information ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ Email annop_nanya@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

Copyright © 2009 www.annaontour.com. All rights reserved.
Untitled Document
สถิติผู้เข้าชม ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ราย