User ยินดีต้อนรับ ผู้มาเยี่ยม

ให้บริการเช่ารถตู้ พร้อมคนขับ สำหรับ : ท่องเที่ยว ประชุม สัมมนา ตีกอล์ฟ รับ-ส่ง แบบรายวัน วิ่งงานประจำ
บริการเช่ารถตู้เอ็นจีวี เป็นรถตู้รุ่นใหม่ รุ่น VVT-I สามารถใช้ได้ทั้งระบบก๊าซเอ็นจีวี และระบบน้ำมัน
ที่ได้รับมาตรฐานจากศูนย์เอ็นจีวีคาร์เซ็นเตอร์ ความปลอดภัยดีเยี่ยม
เป็นรถประหยัดเชื้อเพลิง เพียง กม.ละ 1 บาท เท่านั้น ภายในรถตู้กว้าง พร้อมเครื่องเสียง ทีวี แอร์เย็นฉ่ำ
จองที่พักปาย
โต๊ะจีนนครปฐม โต๊ะจีนดี คุณภาพอาหารเยี่ยม ไมตรีโภชนา
  NewTopic NewReply
 Topic เปิดประตูสู่ดินแดนอีสานใต้ กับการท่องเที่ยวแบบลูกทุ่ง สบาย ๆ
User anna (Administrator)
เป็นสมาชิกเมื่อ : 18/3/2552
โพสต์ : 83

Vcard 30 พฤษภาคม 2552 - 18:07:47 น.
DotE
Attach ไฟล์ที่แนบมาด้วย
ชื่อแฟ้มข้อมูล : tour-esan02.gif (ขนาด 72.00KB ) Doenload Download
พบกันอีกแล้วกับการเดินทางอีกครั้งของพวกเรา ครั้งนี้เรามีโปรแกรมที่จะไปภาคอีสานกันครับ สมาชิกในการเดินทางครั้งนี้เรามีด้วยกันทั้งหมด 9 ท่าน และ 1 ท่าน ก็มีบ้านเกิดอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ พวกเราก็กะว่าจะอาศัยบ้านของน้องในทีมงานเราครับ เพื่อจะซึมซับบรรยากาศของภาคอีสานกันอย่างเต็มที่ เราเริ่มออกเดินทางจาก จ.นครปฐม ตอนมืด ๆ กะว่าจะไปเช้าที่โคราชเลยครับ โดยเส้นทางที่เราเลือกใช้ คือเส้นทางบางบัวทอง จากนั้นจะต้องผ่าน จ.อยุธยา ผ่าน จ.สระบุรี และเราก็ไปเช้าที่ จุดชมวิวเขื่อนลำตะคลอง (ก่อนเข้าตัวเมืองโคราชครับ)ประมาณ 6 โมงเช้าเห็นจะได้ เราแวะพักรถกันที่นี่ จากนั้นก็ทำธุระส่วนตัวประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ออกเดินทางต่อ

ขับมาประมาณ 2 กม. เห็นจะได้ ก็ผ่านวัดโนนกุ่ม ซึ่งจำได้ว่ามีหลวงพ่อโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่เราก็ชมความงามภายนอกวัดเท่านั้นก็เดินทางต่อ เพื่อให้ถึงโคราชเร็ว ๆ เพราะว่าท้องร้องกันทุกคนแล้ว เมื่อถึงโคราชพวกเราแวะหาอะไรใส่ท้องที่ตลาดในตัวเมืองโคราช และพวกเราก็ไม่ลืมที่จะเข้าไปกราบนมัสการอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อขอพรในสิ่งที่ดี ๆ ให้กับพวกเรา และพวกเราก็ไม่ลืมที่จะไปเดินผ่านประตูชุมพล เพราะว่าถ้าไม่เดินลอดประตู คนโคราชบอกว่ามาไม่ถึงโคราช(จริงปล่าวเนี๊ยะ)

พอเสร็จกิจก็ออกเดินทางต่อและเป้าหมายต่อไปก็ อุทยานประวัติศาสตร์พิมายครับ จากตัวเมืองโคราช ประมาณ 50 กม. ก็เข้าสู่ อ.พิมาย เมื่อมาถึงและพวกเราก็มาถึงจุดหมาย ค่าบัตรคนละ 10 บาท จากนั้นพวกเราก็เข้าไปชมความงดงามของปราสาทหินทันที

เราใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็ออกเดินทางต่อ เพื่อไปยัง บ้านรางจิก อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ เรามาถึงตอนประมาณ 4 โมงเย็น ก็เข้าไปขออนุญาตญาติผุ้ใหญ่น้องในทีมงานเพื่อขอพักที่นี่ คืนแรกเราขอไปนอนชายทุ่งนาเพื่อซึมซับกลิ่นโคลนซาบควายครับ และก็ไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่มีควายเยอะจริง ๆ คืนนี้เรานอนดึกหน่อย เพราะญาติพี่น้องในทีมงานมาต้อนรับกันตลอดคืน และมีของติดไม้ติดมือ เช่น ข้าวเหนียว ปลาร้า ถูกใจพวกเราสุด ๆ เลย

พอเช้าเราก็เก็บข้าวของ และเตรียมตัวเดินทางต่อไปอุทยานแห่งชาติตาดโตน เพื่อเที่ยวชม และเล่นน้ำตกที่น้ำตกตาดโตน จากบุรีรัมย์ เราใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 202 มุ่งหน้าสู่ จ.ชัยภูมิ เมื่อถึง อ.เมืองชัยภูมิ เราก็เลี้ยวขวา ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 2051 ประมาณ 21 กม. ก็ถึง อุทยานแห่งชาติตาดโตน พวกเราเปลี่ยนเสื้อผ้า และลงเล่นน้ำกันทันที เราเพลิดเพลินกับการเที่ยวชม เล่นน้ำ ถ่ายรูป จนถึงประมาณ 4 เย็น ก็ใช้เส้นทางเดิม กลับสู่ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์

ก่อนกลับ เราแวะที่กู่ฤาษีครับ เพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้านน้องในทีมงาน เขาบอกว่าที่นี่ศักดิ์สทธิ์เราจึงแวะเขาไปกราบนมัสการหลวงพ่อในกู่ฤาษี

เมื่อขอพรเสร็จเราก็เดินทางกลับคืนนี้เรานอนที่บ้านน้องในทีมงานครับ เป็นบ้านเรือน ใต้ถุนมีควายประมาณ 4 ตัว ตกค่ำพวกเราแยกกันนอนครับ บางคนนอนที่แคร่ด้านล่าง หน้าบ้าน (แบบว่าแอลกอฮอลเต็มกระเพราะอาหาร หลับแบบไม่รู้ตัว) ส่วนผมนอนบนเรือนครับ เพราะมีมุ้ง (แบบว่ายุงเยอะจริง ๆ)

รุ่งเช้าของวันใหม่ พวกเราแวะเที่ยวปราสาทกู่สวนแตง เนื่องจากอยู่ไม่ห่างจากบ้านน้องในทีมงานของเรามากนัก เราจึงแวะที่นี่เป็นที่สุดท้ายก่อนกลับ จ.นครปฐม พวกเราะแวะชมความสวยงาม พร้อมเก็บรูปความประทับใจ จนเต็มอิ่ม จึงเดินทางกลับ

ระหว่างทางเราก็ได้ของฝากเพียบ โดย จ.บุรีรัมย์ ได้ของฝาก จำพวก ตัวไหม ปลาร้า และผ้าไหม จ.นครราชสีมา ได้ของฝาก จำพวก ปลาข้าวคั่ว ปลาส้ม หมกไข่ หมกเนื้อ หมูยอ ของฝากจากฟาร์มโชคชัย จ.สระบุรี ก็ได้ของฝากจำพวก กระหรี่ปั๊บ จากนั้นพวกเราก็เดินทางกลับสู่ จ.นครปฐม โดยปลอดภัย แล้วไว้เจอกันคราวหน้าครับ
ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และพวกเรา

เรื่องเล่าการเดินทาง จาก Mr.annaontour
DotE
LastUpdate ปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2552 - 18:52:57 น.

Information ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ Email annop_nanya@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

Copyright © 2009 www.annaontour.com. All rights reserved.
Untitled Document
สถิติผู้เข้าชม ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ราย